Các loại thực phẩm giàu vitamin A mẹ nên bổ sung cho trẻ

Vitamin C là một trong những vitamin thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố sức đề kháng hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe. Bởi vậy, để trẻ có sức khỏe tốt, mẹ nên tham khảo bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C sau đây.

  1. Tầm quan trọng của Vitamin C với sự phát triển của trẻ?

Vitamin C tham gia vào quá trình phát triển mô, giúp làm lành vết thương và bảo vệ cơ thể bé khỏi các bệnh cảm lạnh thông thường.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể trẻ em khỏi nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư hoặc viêm khớp. Việc cung cấp đủ vitamin C cho trẻ giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng hiệu quả các vi chất khác như sắt, canxi và axit folic.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ em, giúp chống lại các bệnh tật như chứng xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng hoặc màng xương, sưng nướu răng, răng dễ rụng, thiếu máu, dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus…

Thiếu hụt vitamin C có thể gây ra các vấn đề về collagen, gây tổn thương các mô khác nhau trong cơ thể của trẻ em và ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Việc thiếu vitamin C kéo dài trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng còi cọc ở trẻ em

  1. Trẻ em cần nạp bao nhiêu Vitamin C?

Bổ sung vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 20 mg mỗi ngày. Đối với trẻ trên 1 tuổi thì mỗi ngày cần dung nạp 30 – 40 mg mỗi ngày. Lưu ý không được cho trẻ bổ sung quá nhiều vitamin C sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

  1. Các thực phẩm giàu vitamin C cho trẻ

Vitamin C có trong nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau, và sau đây là một số thực phẩm giàu Vitamin C phổ biến nhất.

Quả ổi

Trong 1 quả ổi, lượng vitamin C có thể lên tới 4 lần so với quả cam cùng kích thước. Ngoài ra, cùi ổi sống còn chứa 228mg vitamin C trong mỗi 100g, gấp khoảng 3 lần lượng khuyến nghị hàng ngày cho trẻ. Đáng chú ý là phần ngay bên dưới lớp vỏ của quả ổi chứa hàm lượng vitamin C cao hơn so với phần thịt bên trong.

Rau mùi tây

Với hàm lượng 117mg vitamin C trong 100g mùi tây, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể. Chỉ cần thêm khoảng 2 muỗng canh mùi tây vào các món hầm, xào, súp hàng ngày, sẽ giúp bổ sung vitamin C rất tốt cho trẻ.

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng là loại quả chứa vitamin C mà mẹ có thể chế biến thành các món ăn trong thực đơn của trẻ. Chỉ cần 1 quả ớt chuông vàng, bạn có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể của trẻ. So với ớt chuông đỏ và xanh, ớt chuông vàng chứa nhiều vitamin C hơn.

Quả kiwi

Một lượng khoảng 92,7mg vitamin C, tương đương với 97% lượng vitamin C khuyến nghị mỗi ngày chứa trong 100g thịt quả kiwi. Ăn kiwi thường xuyên là một cách hiệu quả để bổ sung vitamin C cho cơ thể của trẻ, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường tuần hoàn máu và giúp phòng chống bệnh nhiễm trùng.

Quả dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây rất được ưa thích không chỉ vì có vị ngọt chua dễ ăn mà còn vì nó có công dụng tuyệt vời đối với hệ thống miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Dâu tây cũng là một nguồn giàu nguyên tố vi lượng, bao gồm cả vitamin C (54mg trên 100g).

Trên đây là một số thực phẩm giàu vitamin C cho trẻ, ba mẹ có thể tham khảo để thêm vào thực đơn hằng ngày giúp bổ sung dưỡng chất để con miễn dịch tốt, đề kháng khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *